Bố trí Hầm tự hoại theo phong thủy để tránh họa

Theo quan điểm phong thủy khi làm nhà, Hầm/Bồn tự hoại đặt tại trung cung là đại kỵ có thể làm gia chủ tán gia bại sản, ốm đau , bệnh nan y, chết bất đắc kỳ tử... Hầm tự hoại đặt một số vị trí khác cũng gấy tác hại xấu khôn lường... Thế nên giải pháp hay nhất là hầm tự hoại phải thật nhỏ gọn hoặc có thể di chuyển ra khói nhà càng tốt. . Hầm tự hoại không bị thấm phân ra đất dưới nền nhà, thấm vào đường nước uống càng nguy hiểm. Phát minh ra hầm tự hoại Roto giúp không phải đào hầm tự hoại to lớn, quá sâu. Hầm tự hoại Roto nhỏ gọn, khá tiện lợi, không thấm ra môi trường xung quanh,có thể di chuyển khi cần... 




Xem bài tư viết tư vấn Bố trí Hầm tự hoại theo phong thủy để tránh họa như sau:


Vấn đề Tác Xí (đặt khu vệ sinh, hầm phân, hầm tự hoại ) trong phong thủy được tiền nhân đúc kết theo nguyên tắc Hung gặp Hung để hóa giải hung khí. Vùng Hung trong không gian nhà được định nghĩa là khu vưc ít ưu tiên hơn về sinh hoạt so với các khu chính khác như phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ.
Do vậy vị trí phù hợp để đặt "đầu ra" cho nhà (tương đương với các khu vực nhà vệ sinh, hầm phân tự hoại …) nên nằm ở các vùng hung đó. Vùng Hung của mỗi nhà mỗi khác , tùy theo tuổi của gia chủ mà xác định dựa theo la bàn và nguyên tắc: gia chủ thuộc đông tứ mệnh thì vùng hung là vùng thuộc nhóm Tây tứ trạch (tây bắc, tây nam, chính tây và đông bắc). Ngược lại cũng vậy, các gia chủ thuộc Tây tứ mệnh sẽ đặt khu vệ sinh, hầm phân về các hướng thuộc đông, đông nam, chính nam và chính bắc. Tuy nhiên còn phải xem xét sơn hướng cụ thể trong từng hướng vừa nêu để tránh phạm cung xấu.

Theo Bát Trạch thì 8 vị trí có sơn hướng thuộc hàng can trên la bàn là Giáp - Ất - Bính - Đinh Canh - Tân - Nhâm - Quý và 4 vị trí Thìn - Tuất - Sửu - Mùi (dấu chấm đen trên hình minh họa) là có thể đào hầm phân, đặt hố ga nước thải. Còn 8 sơn hướng thuộc các trục chính là Tý - Ngọ - Mão - Dậu (bắc - nam - đông - tây) và Càn - Khôn - Cấn - Tốn ( tây bắc - tây nam - đông bắc - đông nam) theo phong thủy truyền thống lưu truyền cũng đại kỵ đối với việc Tác Xí (hình 1).


Một số nhà biệt thự hay nhà vườn rộng có diện tích khuôn viên bao quanh thì nên đưa hầm phân, hầm tự hoại  hố ga ra hẳn bên ngoài phần xây nhà (dĩ nhiên vẫn đảm bảo nguyên tắc Tọa Hung như kể trên) để giúp chủ động hơn trong xử lý kỹ thuật, giảm thiểu ảnh hưởng xấu vào ngôi nhà chính. Ngoài ra, không nên đặt hầm phân hố ga ngay sát hồ chứa nước ngầm sinh hoạt, cũng như không nên đi đường ống thoát nước thải bên dưới vị trí đặt bếp nấu, bởi bếp thuộc Hỏa, cần tránh Thủy tương khắc, khi trục trặc phải sửa chữa sẽ gây ảnh hướng đến việc nấu bếp.

Đặc điểm của hệ thống thoát nước thải thông thường là cần có độ dốc thích hợp để dễ dàng tiêu thoát, do đó không phải vô cớ mà phong thủy coi trọng việc đắp đất nền cao, khi vào nhà càng ra phía sau càng nên cao dần lên (nở hậu theo chiều cao) để đảm bảo các phần tiêu thoát nước (cả nước sinh hoạt lẫn nước mưa) đều có thể thuận lợi hơn (hình 2). Tránh làm nhà trước cao sau thấp cũng là để tránh gây ra các khoảng thấp trũng, tù đọng uế khí phía sau nhà.


Ở nhà phố hẹp, hầu như hầm phân không thể " chạy" đi đâu được, do vậy từ đầu lúc bố trí nên lưu ý đến vị trí hầm phân sao cho tránh nằm ngay bên dưới bếp hoặc phòng khách. Tốt hơn là hầm phân, hầm tự hoại  nằm gần vị trí gầm cầu thang hay vệ sinh dưới trệt (hình 3), có nắp thăm được bố trí khuất, tránh nằm trọn trong trung cung của nhà. Một số nhà hiện nay dùng tầng trệt phía trước để xe thì hầm phân có thể nằm dưới nền nhà xe. Những quy định về sơn hướng đặt hầm phân nếu có thể tuân thủ chặt chẽ theo bát trạch thì tốt, còn nếu không, cần cố gắng giảm thiểu các vị trí xấu, ưu tiên các vị trí thuận tiện cho không gian chính, chọn lựa các vị trí ít sử dụng , khuất nẻo.


(Theo Thanh niên)

Trong nhiều trường hợp mặt bằng chật hẹp, khó bố trí hầm tự hoại thì hãy thử dùng loại hầm tự hoại Roto giúp không phải đào hầm tự hoại to lớn, quá sâu. Hầm Roto nhỏ gọn, khá tiện lợi, không thấm ra môi trường xung quanh,có thể di chuyển khi cần... tránh được phont thủy xấu và tránh họa.

4 nhận xét:

Unknown nói...

cảm ơn thông tin từ bài viết của bạn. Rất mong được cùng hợp tác !
-----------NgọcThái-------------
máy chế biến gỗ giá tốt nhất tại tphcm

Tưởng nói...

Bài viết cung cấp kiến thức về các bố trí hầm tự hoại khá ổn.
Bạn có thể xem thêm tại đây:
cách bố trí hầm tự hoại
thiet ke nha dep

binhtran nói...

Đặc điểm của hệ thống thoát nước thải thông thường là cần có độ dốc thích hợp để dễ dàng tiêu thoát, do đó không phải vô cớ mà phong thủy coi trọng việc đắp đất nền cao.

xem tuổi làm nhà

xem tuoi lam nha

thầy phong thủy

thay phong thuy

Unknown nói...

Các pro cho em hỏi. Trước bố em xây bể phốt ngoài vườn & khu đất đó giờ cho em làm nhà. Nếu theo qui hoạch của em thì bể đó nằm trước nhà. Vậy em có thể tận dụng phần nắp trên của nó để đắp 1 hòn non bộ trước nhà được ko ạ? Nghĩa là dưới đất là bể phốt còn ở trên là hòn non bộ nuôi nuôi cá cảnh.

Đăng nhận xét